" รอยยิ้ม กับ การเดินทาง และ การสร้างสรรค์ผลงานผ่าน มุมมอง ศิลปะ"

Robinwood Story ในวันนี่ คือเรื่องราวของการ หาเเรงบันดาลใจ สำหรับการสร้างสรรค์ผลงาน ที่ตอบโจทย์ " Flower Reflect Your True Beauty " และ ตามหา " ดอกไม้ที่เป็นตัวเเทน สื่อถึงสิ่งที่นิยาม ความลึกซึ้งของคุณผู้หญิง ได้ทุกมุม ความสนุก และรอมยิ้ม เป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนการสร้างสรรค์ผลงานเสมอครับ เริ่มกันเลย!
 การเดินทางไป " ญี่ปุ่น " ในครั้งนี่ เกิดขึ้นเมื่อ เดือน พฤศจิกายน ปีที่แล้ว ( 2018 ) เพื่อไปหา คุณ ชิเคดะ นักศิลปินญี่ปุ่น ที่ชื่นชอบดอกไม้ และ สภาปัตยกรรม เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายในแบบของเขาเอง ผมเลยอยากไปศึกษา เรียนรู้ และเข้าใจในการ สร้างสรรค์ผลงานที่ตอบโจทย์ ความเป้นตัวเองมากขึ้น สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดของการเดินทางครั้งนี่ คงจะเป็น
" บรรยากาศ ที่อบอุ่นด้วยเเสงอ่อนๆ เเต่ได้ความเย็นอ่อนๆ กำลังดี " 
 สิ่งที่ เป็น ไฮไลพิเศษของที่นี่ คือการใส่ชุด ที่เรียกว่า กิโมโน ทุกแบบจะมีสีสันดูต่างเเตกกัน  เเต่สิ่งที่สะดุดตาผมมากที่สุด คือลวดลาย ทั้งลายเส้น และการลงสี มีความอ่อนโยน ที่ต้องใช้คำว่า ความสร้างสรรค์แบบมีเอกลักษณ์ ผมจึงตระเวน เก้บรูปภาพ และศึกษาเกี่ยวกับสิ่งนี่มากขึ้น เพื่อนำมาสร้างสรรค์ผลงาน ให้มีความอ่อนช้อย แบบญี่ปุ่นผสมเข้าไปในบางช่วง ของผลงานครับ 
 
รอมยิ้ม มักทำให้การเดินทาง มีคุณค่า และ สนุกสนาน การได้พบเพื่อนๆ ที่เราไม่รู้จัก มักทำให้เราได้เปิดโลก เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มุมมองใหม่ๆ คนญี่ปุ่นมีนิสัยที่จริงใจ เลยเป็นที่ที่ผมชอบไป ศิลปะที่นี่จะเป็น โจทย์ ที่มักดูเรียบง่าย และลึกซึ้งด้วย ประเพณีที่สืบทอดกันมา เราจะสัมผัสได้ทุก เเรงกระตุ้นในการทำสิ่งที่เรารักได้ดีมากๆเลยครับ 
 
 
 
สีสันดอกไม้เเต่ละชนิด จะมีสีที่สด และสบายตา ยิ่งดอก " Maple Leaf " ที่จะมีสีเเดงสด ได้กลายมาเป้น หนึ่งใน Collection ของ Robinwood สำหรับการสร้างสรรค์ สไตล์ " Spring & Winter " และ ดอกซากุระโซ่ หรือ ดอก Pansy ที่นิยมช่วง วาเลนไทด์สำหรับบอกรัก ในเทศดาลที่ผ่านมามากๆครับ
 
Sumire (Violet) หรือดอกไวโอเล็ตที่มีสีขาว ไล่ไปชมพู และจบลงที่ปลายสีม่วงดำครับ จะมีความหมาย มีหมายถึง การอวยพรเล็กๆจากใจ และความรู้สึกดีๆครับ 🌸😊
Meaning – Love, Sincerity, Small bliss
 
White Blue Pansy flower หรือ ดอกเเพนซี  เป็นดอกไม้โบราณในช่วงยุค 1830s ที่มีความหมายที่โรเเมนติคตามสีของตัวดอกคือ ความโรเเมนติค ความหลงไหลและรักในตัวตนของคนที่เรารู้สึกรัก และเป็นดอกไม้ของคนที่เกิดเดือน กุมภาธ์ ในช่วงวาเลนไทค์เลยครับ ❄️❤️
 
 เรื่องราวของ เกล็ดหิมะ สู้ผลงานที่มีเอกลักษณ์ และเรียบง่าย
Robinwood’s Snowflake Collections ❄️ การเดินทางครั้งนี้ จะเริ่มคอลเล็คชั้นเเรกกันครับ ที่ทีมีเรื่องราวมาจาก “ เกล็ดของหิมะ “ ที่ค่อยๆก่อตัวขึ้นจากการรวมตัวของโมเลกุลเล็กๆ เป็นทรงที้มีเสน่ห์ และเป็นงานศิลปะที่ปราณีต และมีเอกลักษณ์ด้วยรูปทรง ผมเลยนำไอเดียของเรื่องราวนี่มารวมกับการทำผลงานครั้งใหม่ กับยุค “ วิคตอเรีย “ มาสร้างงานศิลป์ที่ไม่เหมือนใครครับ “  
Price 2890 
( ตัวดอกไม้สามารถเลือกสร้างสรรค์ในแบบของเราเองได้เลยครับ ^.^ )
From Classic Flower to Unique Rosegold Design 
จากแบบ กืโมโน สู่การออกผลงาน " Victoria rosegold Craft Earring & Pink Bloom and White Hydragea, Sakura Bledning design "
Price 2490 Baht
ความละเอียดอ่อนที่เป้นเสน่ของ ดอกเดซี่ เกิดจากศิลปะชาวญี่ปุ่นที่มาช่วยสร้างสรรค์ผลงานให้มีเสน่ ของ ดอกเดซี่ มาเป็นกำไลข้อมือครับ ในผลงาน " 16K Gold Daisy Cuff Adjustable Bracelet, Price 2890 Baht
 
The Story of Infinity rosegold : กับการออกแบบ รูปสัญลักษณ์อินฟินิตี้ กับ สวนหลากสี ที่ใช้ ดอกไม้ 4 ชนิด มาผสมกัน ให้ออกมาเป็นผลงานที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกครับ
Price 2490 Baht
 
 ในช่วงเวลาคํ่าคืน ทั่วทั้งเมืองจะมีเเสงสีเหลืองอ่อน สวยงาม ทำให้เมืองทั้งเมือง เหมือนตกอยู่ในมนเสน่ห์ เป็นอีก Mood & Tone ที่ต้องไปเจอกับตัวเองสักครั้งเลยครับ
 
บรรยากาศของที่นี่ จะมีความสงบ สายนํ้าจะเป้นสีเขียวอมฟ้า และมีเรือหางยาวเล็กๆ ที่มีคุณลุงท่านนึงคอย พายให้เรา และบรรยาย หรือ บ่นๆ นั้นเอง ฮ่าๆ เเต่คุณลุงเขาจะยิ้มตลอดทาง และคอยชวนคุย เวลาเรานั่งเหม่อๆ ใกล้หลับ เพราะสบายเกิน ^.^ 
 
 
 
Special Craft April : ตอบโจทย์ กับคอนเซ้ปต์ “ Reflect Your Beauty With Flower “ ไปกับ
16K Gold Cuff Heart Key design with " Pink Rosy Flower Design " Or " Custom Flower", Robinwood, Master Piece art blending, Yut sila.
เรื่องราวของผลงานชิ้นนี่ เกิดจาก คูรักหนึ่งคู่ที่อยาก สร้างสรรค์ผลงานศิลป์ ที่มีความนุ่มนวล อ่อนหวาน เเต่ยังคงความเรียบร้อยด้วยการออกแบบลายกำไลข้อมือ ให้มีเอกลักษณ์ และบ่งบอกความรักใน แบบฉบับของตัวเอง ผมเลยเกิดไอเดีย ในการนำ Totem Gold Flower มาผสมกับ " 16 K Heart Design " และการสร้างสรรค์แบบดอกไม้ฉบับของเราเองครับ
 
 
ในปีนี่ การเติบโตของ Robinwood จะไปในทิศทางที่ ตอบโจทย์ กับความตั้งใจ สะท้อนความเป็นผู้หญิง กับ ดอกไม้มากขึ้น ดอกไม้เป็นสิ่งที่สื่อถึง ผู้หญิงได้ตรงที่สุด และบรรยายถึงบุคลิกของทุกคนได้เหมาะสม ปีนี่จึงมีคอนเซ็ปต์ " Flower Reflect Your Ture Beauty " ในหลายๆเเห่งครับ
ผม จะมีอัพเดตผลงานทุกๆเดือน ทุกผลงานจะมีทั้งเรื่องราว ความอบอุ่น และเสน่ห์ที่ไม่เหมือนผลงานชิ้นไหนๆ ความเซอไพรต์ที่มีเเค่ที่นี้ Robinwood ที่เดียวครับ
ตัวดอกไม้ สามารถเข้าไปเลือกสร้างสรรค์ได้ที่ หมวด Flower name และ IG : Robinwoodglasshouse ได้เลยครับ สุขสันต์วันปีใหม่นะครับ ขอให้ทุกท่านพบเเต่สิ่งที่นำมาซึ่งความสุข และอบอุ่นหัวใจนะครับ 
CEO : Yut Silapichit, Robinwood CEO Since 2014, Thailand